Mẫu thiết kế thi công căn nhà phố 4 tầng tân cổ điển trên mảnh đất méo  NP 120219

Mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng tân cổ điển xây dựng trên mảnh đất méo với diện tích đất xây dựng khoảng 130m2 trong một con ngõ nhỏ tại Xã Đàn Hà Nội. Công trình được thiết kế theo phong cách tân cổ điển thể hiện sự đẳng cấp cũng như kiến trúc bền vừng theo thời gian.

Khi trao đổi tư vấn thiết kế cho khách hàng việc đầu tiên chúng tôi đều phải hỏi họ thích phong cách kiến trúc nào bằng cách cho khách hàng xem một số mẫu thiết kế kiến trúc nhà phố hiện nay như kiến trúc hiện đại, hiên trúc tân cổ điển .v.v., để từ đó khách hàng có định hình trong đầu về công trình chúng tôi sẽ thiết kế cho họ. Công trình nhà phố 4 tầng này cũng như vậy và chúng tôi đã thống nhất với nhau thiết kế theo phong cách tân cổ điển.

mặt đứng mẫu thiết kế nhà có đất méo 4 tầng tân cổ điển

Phối cảnh mẫu thiết kế nhà 4 tầng tân cổ điển.

Điều đặc biệt của căn nhà phố tân cổ điển 4 tầng này là được thì công trên mảnh đất méo mó không được vuông vắn. Đối với khách hàng của chúng tôi nó thực sự là điều khó khăn khi không có bản vẽ thiết kế thi công. Nhưng đối với chúng tôi, các kiến trúc sư rất thích được thiết kế các công trình trên những mảnh đất méo, vì như thế chúng tôi sẽ được sáng tạo nhiều hơn và thích thú hơn.

phối cảnh mẫu thiết kế nhà 4 tầng tân cổ điển đất méo

Phối cảnh nhà phố 4 tầng tân cổ điển lộng lẫy giưa khu phố.

mặt cắt mẫu nhà 4 tầng trên nền đất méo

Mặt cắt công trình nhà phố.
mặt bằng tầng 1 nhà trên nền đất méo

Hình ảnh tầng một bố trí trên khu đất méo.

Tầng một của công trình được bố trí phòng thờ, không gian bếp và phòng ăn và nhà vệ sinh. Phía cuối khu đất được bố trí không gian tiểu cảnh, đây là vị trí các tầng trên sử dụng làm khu thông tầng lấy ánh sáng và thông gió tự nhiên cho các phòng chức năng.

Ngôi và với hai cầu thang bộ tách biệt vị nhu cầu gia chủ mong muốn là không gian tầng ba sẽ dành cho gia đình cậu con trai và có lối đi riêng. Chính vì vậy cầu thang trước nhà sẽ chạy một mạch lên tầng 3 dành riêng cho gia đình của cậu ấy.

mặt bằng tầng 2 nhà trên nền đất méo

Mặt bằng bố trí nội thất tầng 2 nhà phố 4 tầng.

Tầng hai của căn nhà bố trí 3 phòng ngủ trong đó có phòng ngủ của ông bà với thiết kế có khu vực đọc sách và tiếp khách. Không gian thông tầng phía cuối mảnh đất cung cấp ánh sáng và gió tự nhiên cho 2 phòng ngủ phía sau. Các phòng ngủ tại tầng 2 sử dụng cầu thang bộ giữa nhà, còn cầu thang bên ngoài sẽ rành để đi lên tầng 3.

mặt bằng tầng 3 nhà trên nền đất méo

Không gian tầng 3 là không gian của gia đình cậu con trai với thiết kế như một căn hộ bình thường bao gồm các không gian riêng như: phòng khách, bếp và phòng ăn, 3 phòng ngủ trong đó có một phòng ngủ master có vệ sinh riêng.

mặt bằng tầng 4 nhà trên nền đất méo

Tầng 4 là không gian đa năng, gia chủ muốn để trống để sau này có nhu cầu sử dụng vào việc gì sẽ tính toán sau.

Trên đây là mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng tân cổ điển được xây dựng trên mảnh đất méo mà chúng tôi giới thiệu với các bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kê thi công cho công trình của mình trên mảnh đất không được vuông vắn, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất.

 

Bình luận