Thiết kế thi công nhà phố 2 tầng mái dốc 6.4x15m thông thoáng NP 160617

Thiết kế thi công nhà phố 2 tầng mái dốc diện tích 6.4x15m rất thông thoáng và tiên nghi, tất cả các không gian trong ngôi nhà đều tiếp cận với ánh sáng thiên nhiên và được thông gió tự nhiên. Căn nhà phố được thiết kế thi công tại Nam Định, đây là công trình nhà phố với kiểu thiết kế mái dốc độc đáo, thoạt nhìn giống với kiến trúc của biệt thự mái thái, nhưng với sự khéo léo của các kiến trúc sư đã đưa hình thức mái dốc của biệt thự vào kiến trúc nhà phố một cách tinh tế và thành công mỹ mãn.

Công trình nhà phố hoàn thiện xong đã trở thành điểm nổi bật cho cả khu phố vì sự độc đáo sang trọng và tinh tế. Mặt ngoài công trình được sử dụng các đường nét phào chỉ đơn giản cho phù hợp với kiểu mái dốc truyền thống kết hợp với các khoảng cửa bằng kính với phong cách hiện đại.

thiết kế nhà phố 2 tầng mái dốc 6.4x15m

Phối cảnh thiêt kế nhà phố 2 tầng mái dốc

Mặt tiền công trình nhà phố rộng 6.4m được chia ra làm 2 tầng mái dốc, tầng thứ nhất được đặt tại vị trí sảnh vào nhà tạo điểm nhấn cho công trình, tầng thứ hai là mái dốc đan vuông góc với nhau tạo sự mềm mại cho công trình kết hợp với các con sơn truyền thống của kiến trúc Việt Nam.

thiết kế thi công nhà phố 2 tầng mái dốc 6.4x15m

Cổng nhà phố cũng được thiết kế mái dốc gắn kết với kiến trúc công trình.

Cổng công trình được sử dụng hệ thống cánh trượt vì chiều rộng cánh khá lớn, nếu làm mở sẽ rất tốn diện tích và không thuận tiện trong quá trình sử dụng. Tuy công trình là nhà phố với 3 mặt tiếp giáp với các công trình bên cạnh nhưng toàn bộ các phòng chức năng đều được tiếp cận với thiên nhiên và được thông gió một cách tự nhiên nhất. Chính sự khéo léo của các kiến trúc sư đã bố trí không gian thông tầng giữa nhà vừa tạo cảnh quan cho căn nhà cũng như đảm bảo được việc thông gió tự nhiên cho các phòng.

 

mặt cắt nhà phố 2 tầng mái dốc 6.4x15m

Mặt cắt nhà phố 2 tầng mái dốc.

Phần mái dốc được tập trung ở trước nhà tạo điểm nhấn cũng như trang trí cho ngôi nhà, còn phí trong vẫn sử dụng hình thức mái bằng cho tiết kiệm chi phí và có không gian để các hệ thống kỹ thuật như bồn nước hay bình năng lượng mặt trời cấp nước nóng cho các khu vệ sinh và bếp.

mặt bằng tầng 1 nhà phố 2 tầng mái dốc 6.4x15m

Mặt bằng tầng 1 nhà phố 2 tầng mái dốc.

Mặt bằng tầng 1 được bố trí khoảng sân để xe phía trước dài khoảng 6m, tiếp đó là tiền sảnh rồi vào phòng khách. Giữa không gian phòng khách và phòng ăn là khoảng giếng trời với thiết kế hồ cá kết hợp với trồng một cây cao, việc đưa thiên nhiên vào căn nhà là vô cung cần thiết, chính điều này đã giúp con người sống trong ngồi nhà có cảm giác khỏe khoắn và thư giãn hơn. Phòng ngủ cuối nhà được sử dụng cho ông bà với tuổi già không thể đi lại cầu thang, chính vị vậy để phòng ngủ cho ông bà ở dưới tầng một là rất hợp lý. Phòng ngủ này cũng được thông gió tự nhiên bới khu giếng trời việc sau nhà kết hợp với sân vườn có thể chế biến đồ ăn cho gia đình tại đây.

mặt bằng tầng 2 nhà phố 2 tầng mái dốc 6.4x15m

Mặt bằng tâng 2 nhà phố 2 tầng mái dốc.

Tầng hai của căn nhà phố được bố trí 3 phòng ngủ với 1 khu vệ sinh chung, phòng thờ cũng được bố trí tại phía trước căn nhà, đáp ứng được nhu cầu phong thủy cho căn nhà. Các phòng ngủ đều được tiếp xúc với thiên nhiên nhờ nhưng khu thông tầng, phía cuối là không gian giặt đồ và phơi đồ tạo sự kín đáo mất mỹ quan cho căn nhà.

Mặtmặt bằng mái nhà phố 2 tầng mái dốc 6.4x15m

Mặt bằng mái nhà phố 2 tầng mái dốc.

Việc thiêt kế thi công nhà phố 2 tầng mái dốc thực sự gặp rất nhiều thuận lợi, các kiến trúc sư đã lên phương án và phân tích các ưu điểm của căn nhà với khách hàng. Chính những ưu điểm rõ nét của căn nhà như thống thoáng tốt, đưa được thiên nhiên vào trong căn nhà đã được khách hàng chấp thuận và đặp niềm tin vào chúng tôi.

Với một căn nhà phố cho chiều dài 15m cho việc xây dựng công trình và 6m sân trước thì việc cấp nhận bớt một phần diện tích đất để tạo ra lá phổi cho công trình là rất cần thiết. Nếu các bạn đang có nhu cầu cần tư vấn thiết kế hay thi công nhà phố hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Bình luận