Ngắm nhìn mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách Tây Ban Nha độc đáo BT 050420

Ngắm nhìn mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách Tây Ban Nhà vô cùng độc đáo và ấn tượng của Công ty Kiến trúc Nhà Sang, công trình biệt thự với đường nét thiết kế vô cùng tinh tế và thẩm mỹ cao. Công trình biệt thự 2 tầng với diện tích xây dựng tầng 90m2 trên khu đất rộng 190m2 tại Hưng Yên.

mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách Tây Ban Nha

Phối cảnh biệt thự 2 tầng phong cách Tây Ban Nha.

Thông tin sơ lược về căn biệt thự 2 tầng phong cách thiết kế Tây Ban Nha.

Căn biệt thự 2 tầng với các thông tin sơ lược giúp các bạn tham khảo được quy mô công trình như số diện tích xây dựng, số lượng các phòng ngủ và đặc biệt tổng mức đầu tư xây dựng cho căn biệt thự này là bao nhiêu, có phù hợp với công trình mình đang dự kiến xây dựng không.

Thông tin Chi tiết
Mã số công trình BT 050420
Chủ đầu tư Mr. Hải
Địa chỉ Hưng Yên
Kích thước mặt tiền công trình 18.2m
Kích thước chiều sâu công trình 8.5m
Diện tích khu đất 190m2
Diện tích xây dựng tầng 1 90m2
Tổng diện tích sàn xây dựng 174m2
Số tầng  2 tầng 
Số lượng phòng ngủ 2 phòng ngủ 
Kinh phí đầu tư xây dựng 1.3 tỷ

Ý tưởng thiết kế căn biệt thự 2 tầng.

Ý tưởng thiết kế căn biệt thự 2 tầng phong cách Tây Ban Nha xuất phát từ ý tưởng của các kiến trúc sư khi tư vấn cho gia chủ vì qua trao đổi với chúng tôi họ mong muốn có được một công trình mang phong cách phương tây, đơn giản nhưng thực sự độc đáo và tinh tế, các chi tiết kiến trúc không quá rườm rà và rối mắt. Còn nhu cầu về công năng sử dụng chỉ cần 2 phòng ngủ, còn đâu rành diện tích cho không gian sân vườn, cây xanh, phòng khách và khu thờ cúng.

Thiết kế mặt ngoài công trình biệt thự

Công trình biệt thự 2 tầng với mặt ngoài khá đơn gian, các chi tiết kiến trúc được nghiên cứu theo kiến trúc của Tây Ban Nha, một trong những nền kiến trúc có lịch sử lâu năm của nhân loại. Kiến trúc là sự kết hợp giữa các mảng tường trơn nhưng với hình khối và tỷ lệ phải vô cùng hợp lý. Thoạt nhìn qua chúng ta thấy có vẻ không quá phức tạp nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm, bởi kích thước cửa so với diện tường lớn một chút cũng không được mà nhỏ một chút cũng không ra được đặc điểm kiến trúc của phong cách này.

mặt đứng mẫu biệt thự 2 tầng phong cách Tây Ban Nha

Mặt đứng kiến trúc căn biệt thự 2 tầng Tây Ban Nha.

Kiến trúc mặt ngoài công trình chủ yếu với các mảng tường xây chính vì vậy cần phải kết hợp với một số chi tiết giúp công trình thêm mềm mại và thanh thoát hơn như hệ của cuốn vòm hay điểm một chút phào của đơn giản.

mặt bên mẫu biệt thự 2 tầng phong cách Tây Ban Nha

Mặt bên căn biệt thự 2 tầng phong cách Tây Ban Nha.

Một điều đặc trưng không thể bỏ qua của phong cách kiến trúc Tây Ban Nha đó là các hệ mái dốc 2 mái có phần đua ra không lớn như các phong cách kiến trúc khác và phần mái vị trí tường thu hồi được kết thúc ngay tại mép tường chứ không đua ra thêm như hình thức kiến trúc mái thái.

Thiết kế mặt bằng công năng của căn biệt thự 2 tầng.

Thiết kế mặt bằng công năng của căn biệt thự dựa trên nhu cầu sử dụng của gia chủ, qua trao đổi với chúng tôi họ mong muốn rành cả tầng một cho không gian phòng khách, bếp ăn và không gian thờ cúng phải thực sự trang trọng còn nhu cầu phòng ngủ chỉ cần 2 phòng là đủ.

 mặt bằng tầng 1 mẫu biệt thự 2 tầng phong cách Tây Ban Nha

Tầng một với không gian tiền sảnh kết hợp với hàng rào của căn biệt thự, tiếp đến là không gian sảnh. Từ vị trí sảnh căn biệt thự có thể tiếp cận phòng khách, phòng ăn và đặc biệt là khu thờ cúng nằm chính diện với của vào.

Không gian sân vườn cũng được thiết kế khá rộng phục vụ cho việc trồng cây cảnh của gia chủ với thú vui chăm sóc cây và tán ngẫu với các ông bạn trong hội chơi cây cảnh của họ.

mặt bằng tầng 2 mẫu biệt thự 2 tầng phong cách Tây Ban Nha

Tầng 2 với thiết kế hai phòng ngủ trong đó một phòng ngủ master có phòng thay đồ và vệ sinh riêng, cá phòng ngủ đều có ban công ra ngắm cảnh và tận hưởng không khí trong lành của không gian cây xanh dưới nhà. Khu vực sinh hoạt chung đặt tại vị trí giữa tầng, không gian này tiếp xúc trực tiếp với khoảng sân rất lớn mà phía dưới chính là khu tiền sảnh của căn biệt thự.

mặt bằng mái mẫu biệt thự 2 tầng phong cách Tây Ban Nha

Mặt bằng mái của căn biệt thự, nơi một phần được bố trí bể nước và bình năng lượng mặt trời cho cả căn biệt thự.

Bình luận